Recorded Diary 11,9/11/2015
Knowledge
อาจารย์ทบทวนความรู้เดิมเรื่องกิจกรรมการเคลื่อนไหว
-การเคลื่อนไหวตามคำสั่ง
-การเคลื่อนไหวแบบเคลื่อนที่
-การเคลื่อนไหวประกอบเพลง
-การเคลื่อนไหวตามจังหวะ
กิจกรรม นิทาน 4 บรรทัดของกลุ่ม โดยให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการผลัดกันสอนหน้าชั้นเรียน
นิทานเรื่อง รถตุ๊ก ตุ๊ก
ผู้แต่ง : ครูและนักเรียน อ.3/1
ฉันนั่ง รถตุ๊ก ตุ๊ก ไปเที่ยว
บน รถตุ๊ก ตุ๊ก มีพ่อแม่และฉัน
ฉันนั่ง รถตุ๊ก ตุ๊ก คันสีแดง
รถตุ๊ก ตุ๊ก มาส่งฉันพ่อและแม่ถึงวัดพระแก้ว
ภาพอาจารย์ให้คำปรึกษาก่อนออกไปสอน
ภาพกิจกรรม ออกไปสอนหน้าห้องเรียน
ภาพนิทานที่เพื่อนแต่ง
กิจกรรม ร้องเพลงนิทานอะไรเอ่ย ของแต่ละกลุ่ม
เพลง นิทานอะไรเอ่ย?
อะไรเอ่ยช่างแสนกลม รูปร่างคล้ายส้มแต่ยังไม่ใช่
มีผลสีแดงชั่งเย้ายวนใจ รสหวานจับใจเมื่อได้ลองชิม
เฉลย แอปเปิ้ล
อะไรเอ่ยมีผลสีเขียว รูปร่างกลมเกลียวรสชาดเสียงหวาน
ข้างในสีแดงน่ารับประทาน ถูกใจลูกหลานเมื่อได้ลิ้มลอง
เฉลย แตงโม
การนำไปใช้(Apply)
-ได้ฝึกการเขียนแบบหัวกลมตัวเหลี่ยม การใช้คำพูดที่น่าดึงดูดในการสอนเพื่อให้เด็กมีความสนใจ การใช้ความเคลื่อนไหวในอสระทางความคิดได้อย่างสร้างสรรค์
การประเมินห้องเรียน(Classroom)
-ห้องเรียนสะอาด เรียบร้อย และ เครื่องเทคโนโลยีพร้อมใช้งาน
การประเมินเพื่อน(Classmate)
-เพื่อนเข้าเรียนตรงตามเวลา ตั้งใจเรียนและมีความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย
การประเมินอาจารย์(Teacher)
-อาจารย์แต่งตัวสะอาด เรียบร้อย ยิ้มแย้มแจ่มใส พูดจาไพเราะ ให้คำปรึกษาให้แนวทางในการสอนได้อย่างเข้าใจแลง่ายดา่ย
การประเมินตนเอง(Self)
-เข้าเรียนตรงต่อเวลา มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ตัวเอง มีการให้ความร่วมมือในงานกลุ่มที่รับผิดชอบร่วมกัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น