วันอังคารที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2558

Recorded Diary 6,5/10/2015

Recorded Diary 6,5/10/2015

Knowledge

กิจกรรม เกมมายากลระดับโลก


กิจกรรม นักออกแบบอาคาร





กิจกรรม เรือน้อยบรรทุกไข่






ภาพกิจกรรมของเพื่อนกลุ่มอื่นๆภายในห้องที่ร่วมทำกิจกรรม










การเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
-กระบวนการเรียนรู้และประสบการณืที่เด็กจะได้รับ
-ทำให้เด็กเกิดการสนุกสนานเพลิดเพลินผ่อนคลาย
-ปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนและสิ่งแวดล้อม

แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับการเล่น
Piaget กล่าวว่า พัฒนาการเล่นของเด็กมี 3 ขั้น
1.ขั้นการเล่นโดยใช้ประสาทสัมผัส
2.ขั้นการสร้างสรรค์
3.ขั้นการเล่นที่ใช้สัญลักษณ์

ประเภทของการเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
-การเล่นกลางแจ้ง
-การเล่นในร่ม

การเล่นสร้างสรรค์ คือ การเล่นที่ให้เด็กคิดค้นวิธีการเล่นโดยจัดสถานการณ์โดยให้เด็กเกิดการเรียนรู้ คุณลักษณะที่ให้เด็กรู้จักปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมและผู้อื่น การเรีื่ยนรู้และจินตนาการเกี่ยวกับการเคลื่อนไหว อย่างมีเหตุผล

องค์ประกอบของการเล่นสร้างสรรค์
-สภาวะการเรียนรู้
-พัฒนาการของการรู้คิด
-กระบวนการเรียนและกระบวนการสอน

หลักการจัดกิจกรรมการเล่นสร้างสรรค์
-ศึกษาสภาพข็องเด็กและกำหนดขอบข่ายความสามารถของเด้ก
-ศึกษาสภาพแวดล้อมจัดเตรียมสื่อและกิจกรรมให้เหมาะสมกับเด้ก
-มีส่วนร่วมกับเด็กในเวลาที่เหมาะสม
-มีการสรุปกิจกรรม


การนำไปใช้ (Apply)
- มีความคิดที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ในรูปแบบต่างๆที่แปลกใหม่ และน่าสนใจ และนำเทคนิคและวิธีการต่างๆไปสอนเด้ก

การประเมินห้องเรียน (Classroom)
- ห้องเรียนมีความสะอาด เรียบร้อย อุปกรณ์เทคโนโลยีมีความพร้อมต่อการใช้งาน

การประเมินเพื่อน(Classmate)
-เพื่อนเข้าเรียนตรงต่อเวลา มีความร่วมมือและตั้งใจในการเรียนการสอนทุกกิจกรรม

การประเมินอาจารย์(Teacher)
-อาจารย์แต่งกายสุภาพเรียบร้อย พูดจาไพเราะ ยิ้มแย้มแจ่มใสและในการทำกิจกรรมแต่ละกิจกรรมอาจารย์มีอุปกรณืพร้อมต่อการเรียนของนักศึกษา ให้เวลาในการทำกิจกรรมในเวลาที่เหมาะสม

การประเมินตนเอง(Self)
-เข้าเรียนตรงต่อเวลา ตั้งใจเรียนในแต่ละกิจกรรมอย่างตั้งใจ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น