Recorded Diary 6,5/10/2015
Knowledge
กิจกรรม เกมมายากลระดับโลก
กิจกรรม นักออกแบบอาคาร
กิจกรรม เรือน้อยบรรทุกไข่
ภาพกิจกรรมของเพื่อนกลุ่มอื่นๆภายในห้องที่ร่วมทำกิจกรรม
การเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
-กระบวนการเรียนรู้และประสบการณืที่เด็กจะได้รับ
-ทำให้เด็กเกิดการสนุกสนานเพลิดเพลินผ่อนคลาย
-ปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนและสิ่งแวดล้อม
แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับการเล่น
Piaget กล่าวว่า พัฒนาการเล่นของเด็กมี 3 ขั้น
1.ขั้นการเล่นโดยใช้ประสาทสัมผัส
2.ขั้นการสร้างสรรค์
3.ขั้นการเล่นที่ใช้สัญลักษณ์
ประเภทของการเล่นเพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
-การเล่นกลางแจ้ง
-การเล่นในร่ม
การเล่นสร้างสรรค์ คือ การเล่นที่ให้เด็กคิดค้นวิธีการเล่นโดยจัดสถานการณ์โดยให้เด็กเกิดการเรียนรู้ คุณลักษณะที่ให้เด็กรู้จักปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมและผู้อื่น การเรีื่ยนรู้และจินตนาการเกี่ยวกับการเคลื่อนไหว อย่างมีเหตุผล
องค์ประกอบของการเล่นสร้างสรรค์
-สภาวะการเรียนรู้
-พัฒนาการของการรู้คิด
-กระบวนการเรียนและกระบวนการสอน
หลักการจัดกิจกรรมการเล่นสร้างสรรค์
-ศึกษาสภาพข็องเด็กและกำหนดขอบข่ายความสามารถของเด้ก
-ศึกษาสภาพแวดล้อมจัดเตรียมสื่อและกิจกรรมให้เหมาะสมกับเด้ก
-มีส่วนร่วมกับเด็กในเวลาที่เหมาะสม
-มีการสรุปกิจกรรม
การนำไปใช้ (Apply)
- มีความคิดที่หลากหลายในการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ในรูปแบบต่างๆที่แปลกใหม่ และน่าสนใจ และนำเทคนิคและวิธีการต่างๆไปสอนเด้ก
การประเมินห้องเรียน (Classroom)
- ห้องเรียนมีความสะอาด เรียบร้อย อุปกรณ์เทคโนโลยีมีความพร้อมต่อการใช้งาน
การประเมินเพื่อน(Classmate)
-เพื่อนเข้าเรียนตรงต่อเวลา มีความร่วมมือและตั้งใจในการเรียนการสอนทุกกิจกรรม
การประเมินอาจารย์(Teacher)
-อาจารย์แต่งกายสุภาพเรียบร้อย พูดจาไพเราะ ยิ้มแย้มแจ่มใสและในการทำกิจกรรมแต่ละกิจกรรมอาจารย์มีอุปกรณืพร้อมต่อการเรียนของนักศึกษา ให้เวลาในการทำกิจกรรมในเวลาที่เหมาะสม
การประเมินตนเอง(Self)
-เข้าเรียนตรงต่อเวลา ตั้งใจเรียนในแต่ละกิจกรรมอย่างตั้งใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น